Header Ads

Seo Services

Có nên lựa chọn sử dụng Openshift làm máy chủ lâu dài


Thực sự cho tới hiện tại, mình vẫn chưa thể tìm ra Hosting – VPS Cloud nào miễn phí mà chất lượng hoàn toàn có thể thay thế được Openshift. Ngay cả khi viết bài viết Hướng dẫn đăng kí Hosting miễn phí tại Heroku , trong đó mình có nói Heroku là lựa chọn đáng dùng nhất sau khi Openshift không còn khả dụng thì mình cũng đã cân nhắc kĩ và quyết định viết lại những dòng này tại đây chứ không Edit lại bài viết kia.
Bài viết này mình sẽ nói về Openshift, và những mặt lợi và bất tiện của Openshift khi lựa chọn nó làm Hosting lâu dài.
Như các bạn đã biết, Openshift hoàn toàn miễn phí. Vâng, đó là điều những blogger như chúng ta cần quan tâm. Nó miễn phí từ khâu đăng kí cho đến khâu sử dụng, miễn phí từ đầu đến cuối, và nếu như bạn không Upgrade lên gói Plan thì bạn vẫn được sử dụng 1 hosting với chất lượng không thua kém gì những hosting trả phí, thậm chí còn hơn thế nữa.
Tuy nhiên, nếu muốn lựa chọn nó để đặt nền móng cho website, mà bản thân bạn thực sự muốn làm lâu dài, thì bạn nên cân nhắc kĩ sau khi đọc bài viết này.

Trước đây, khi chưa có kinh phí để mua Hosting trả phí ( hiện tại là Blog Hoctrick ) thì mình cũng đã lựa chọn Openshift làm máy chủ cho 1 Blog cũ của mình. Trong thời gian đầu sử dụng Openshift thì mình hoàn toàn không có gì để phàn nàn 😀
Openshift thật sự rất tuyệt vời, không phải lo chi phí duy trì máy chủ như hiện tại. Thế nhưng, sau khoảng thời gian đó thì mình cũng hiểu ra không có gì miễn phí mãi mãi cả 😀
Khoảng thời gian đầu thì blog của mình cũng có visit ( lượt truy cập ) lèo bèo thôi,  dùng Openshift thì không có gì lo ngại cả. Cho tới khi blog ngày càng phát triển, lượt truy cập không còn ở con số hàng trăm/ngày nữa, dữ liệu trang web cũng ngày càng nhiều, thì mình mới thấy thấm.
Blog truy cập tốc độ ì ạch, cho đến khi nó dính lỗi 503 ( dính bất ngờ và mình chỉ có thể khôi phục dữ liệu cách đó gần 1 tuần vì thói quen auto backup 1 lần/tuần ) thì mình quyết định chia tay Openshift
Khi mình chuyển lên sử dụng Hosting công ty thì nỗi ám ảnh mới thực sự bắt đầu. Dữ liệu + code ( bao gồm các tệp tin hình ảnh ) , nặng tới 3 chữ số.
Các bạn không thể tưởng tượng nổi tốc độ download nó chậm cỡ nào đâu. Hôm đó mình đã  phải dành nguyên một ngày để di chuyển dữ liệu website lên Hosting mới.

Đó mới chỉ là một trong số những lí do mình từ bỏ Openshift.
Còn hàng tá lí do khác
  • Chứng chỉ SSL từ Openshift đã hết hạn nhưng vẫn đưa vào sử dụng gây ảnh hưởng không nhỏ tới website.
  • Chỉ được sử dụng duy nhất 1  database
  • Vì là VPS Cloud công cộng nên một số hàm sẽ không được hỗ trợ ( đặc biệt là những ai sử dụng WordPress ) , mà có xảy ra lỗi cũng chẳng biết kêu ai.
  • Tốc độ load trang chậm, ảnh hưởng lớn tới người dùng
  • Thi thoảng, website sẽ bị Restore lại một cách rất vô lí, nếu không có thói quen backup dữ liệu thì bạn sẽ không kịp trở tay đâu 😀
Còn vô số lí do khác mà mình không ( biết ) kể tới. Mình cũng đã nói là Hosting miễn phí thì chỉ nên sử dụng để học tập, Cho dù là Heroku hay Openshift cũng không có ngoại lệ. Tỉ lệ rủi ro rất cao, nên hãy chủ động 1 chút.
Thế nhưng, Openshift vẫn là 1 hosting tuyệt vời vì nó Free mà 😀 Nếu Blog của các bạn là 1 blog nhỏ thì cũng không nên quá lo lắng đến những lí do mình nêu ở trên. Đừng bỏ qua quãng thời gian trải nghiệm Openshift qua bài viết Hướng dẫn đăng kí VPS miễn phí tại Openshift v3 mới nhất 2016 . Tuy nhiên Hãy cố gắng đăng kí Hosting công ty sớm nhất có thể, bạn nhé.
Chúc bạn sớm có lựa chọn đúng đắn cho riêng mình. 😀
Được tạo bởi Blogger.